Social Icons

.

Tuesday, December 16, 2014

Song Review: Tadhana (Provision)

The title above is actually beautifully sung by Up Dharma Down, art lover from neighbour country which is Philippines. Yes, i admit I love tagalog language itself. Mostly when they have their conversation in English, their ascent is like a magical to me.

Its all about a life of someone, what she thinks about this whole life. And she is trying how sad is she, how deep is her heartbreaks in most soft and sincere way. At the chorus, you can hear the starting of listening mode changing. Sure, your spirit uplift. The girl is unsure where the man gone, but one thing is if the man still there she will try to be the best ever.
Sing along with me please.
Sa hindi inaaasahang
Pagtatagpo ng mga mundo
May minsan lang na nagdugtong,
Damang dama na ang ugong nito.

Di pa ba sapat ang sakit at lahat
Na hinding hindi ko ipararanas sa'yo
Ibinubunyag ka ng iyong matang
Sumisigaw ng pag-sinta.

Ba't di papatulan
Ang pagsuyong nagkulang
Tayong umaasang
Hilaga't kanluran
Ikaw ang hantungan
At bilang kanlungan mo
Ako ang sasagip sa'yo.

Saan nga ba patungo,
Nakayapak at nahihiwagaan
Ang bagyo ng tadhana ay
Dinadala ako sa init ng bisig mo

Ba't di pa sabihin
Ang hindi mo maamin
Ipauubaya na lang ba 'to sa hangin
'Wag mong ikatakot
Ang bulong ng damdamin mo
Naririto ako't nakikinig sa'yoSa hindi inaaasahang
Pagtatagpo ng mga mundo
May minsan lang na nagdugtong,
Damang dama na ang ugong nito.

Di pa ba sapat ang sakit at lahat
Na hinding hindi ko ipararanas sa'yo
Ibinubunyag ka ng iyong matang
Sumisigaw ng pag-sinta.

Ba't di papatulan
Ang pagsuyong nagkulang
Tayong umaasang
Hilaga't kanluran
Ikaw ang hantungan
At bilang kanlungan mo
Ako ang sasagip sa'yo.

Saan nga ba patungo,
Nakayapak at nahihiwagaan
Ang bagyo ng tadhana ay
Dinadala ako sa init ng bisig mo

Ba't di pa sabihin
Ang hindi mo maamin
Ipauubaya na lang ba 'to sa hangin
'Wag mong ikatakot
Ang bulong ng damdamin mo
Naririto ako't nakikinig sa'yo


And yeah there’s a video for you guys to watch, cover version by Meg OTS @asmegsleeps. Thanks alot for viewing and do enjoy this precious lullaby.



No comments:

Post a Comment

LinkWithin



Cool Widgets
 
Blogger Templates